Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

[Ban KHDNL] Chuyên viên quản lý quan hệ khách hàng (RM) Toàn thời gian

2022-10-06 20:47   Ngân hàng   Toàn Quốc   15 views Reference: 7877
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

I. MÔ TẢ CÔNG VIỆC:
1. Quản lý và phát triển quan hệ khách hàng:
a) Chủ động xây dựng và phát triển các cơ hội kinh doanh mới.
b) Thực hiện các bước trong quy trình quản lý quan hệ khách hàng.
- Cập nhật và đưa ra các nhận định về ngành nghề của khách hàng.
- Xây dựng, theo dõi, cập nhật chiến lược, kế hoạch kinh doanh cho từng khách hàng được phân công phụ trách; thực hiện các báo cáo phát sinh.
c) Tư vấn và chào bán các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng.
d) Tham gia quy trình tín dụng theo quy định nội bộ của VCB từng thời kỳ
e) Đề xuất về giá, phí cho khách hàng; phối hợp với các Đơn vị liên quan rà soát, điều chỉnh chính sách giá, sản phẩm, chính sách phân phối phù hợp với biến động của thị trường hoặc nhu cầu của các KHBB lớn thuộc phạm vi quản lý
2. Nghiên cứu và đề xuất các sản phẩm, quy định, chính sách phù hợp:
a) Phối hợp với Phòng CSSPBB, Phòng GP&KSBB trong việc thiết kế, xây dựng sản phẩm, dịch vụ, công cụ hỗ trợ bán; đánh giá hiệu quả triển khai đối với các chính sách, sản phẩm dịch vụ, công cụ hỗ trợ bán dành cho KHBB lớn thuộc phạm vi quản lý.
b) Phối hợp thực hiện các hội thảo và các khóa đào tạo cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụ để gia tăng giá trị đối với khách hàng.
c) Đề xuất và triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng toàn hệ thống.
d) Đầu mối tiếp nhận và xử lý các vướng mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm, quy định, chính sách.
e) Liên hệ và làm việc với các cơ quan nhà nước để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến chính sách đối với khách hàng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật.
3. Lập các báo cáo thuộc phạm vi công việc theo yêu cầu của Lãnh đạo Ban.
4. Tham gia các lớp đào tạo,tập huấn nghiệp vụ theo kế hoạch của Ban và VCB.
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan do Lãnh đạo Ban giao.

II. TIÊU CHUẨN TUYỂN DỤNG:
1. Trình độ:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan tại các trường Đại học: Học viện Ngân hàng, Trường Đại học Ngân hàng TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Ngoại thương, Trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2 - TP. Hồ Chí Minh, Học viện Tài chính, Các trường ĐH nước ngoài có uy tín trong và ngoài nước.
- Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, hoặc vừa học vừa làm.
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh B1 trở lên (Khung tham chiếu chung Châu Âu) hoặc tương đương, sử dụng tốt tiếng Anh, giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu liên quan đến công việc phụ trách.
- Trình độ tin học: Chứng chỉ ứng dụng CNTT cơ bản (hoặc tương đương) trở lên.
2. Kiến thức:
- Hiểu sâu về các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng / phân tích tài chính/quy trình, chính sách, hoạt động.
- Có kiến thức về định giá tài sản/thu hồi nợ xấu/ kiến thức chuyên ngành về pháp luật liên quan/ Kiến thức về quản lý rủi ro tín dụng.
3. Kinh nghiệm: Tối thiểu 03 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.
4. Kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp và truyền thông;
- Kỹ năng sáng tạo và liên tục cải tiến;
- Kỹ năng bán hàng/phục vụ và làm hài lòng khách hàng;
- Kỹ năng làm việc theo nhóm /tổ chức;
- Kỹ năng đàm phán;
- Xây dựng các mối quan hệ ở phạm vi rộng
5. Khả năng
- Tư duy logic;
- Đánh giá, phân tích và phán đoán/ra quyết định.
6. Phẩm chất cá nhân
- Tinh thần trách nhiệm cao;
- Chủ động trong công việc;
- Tuân thủ kỷ luật;
- Có ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu công việc được giao
7. Độ tuổi: Không quá 30 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.
8. Tiêu chí Ưu tiên:
- Trình độ thạc sỹ trở lên chuyên ngành Ngân hàng, Tài chính, Kinh tế hoặc các chuyên ngành liên quan, tốt nghiệp đại học tại nước ngoài.
- Có kinh nghiệm làm việc trực tiếp trong lĩnh vực khách hàng tại Ngân hàng/Tổ chức quốc tế.
- Có kiến thức sâu rộng về phân tích tài chính, định giá tài sản, quản lý rủi ro tín dụng.

Mô tả về Nhà tuyển dụng
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963 với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 02/06/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.
Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu. Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự áncũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử