Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

[Bộ phận KHDN lớn phía Nam] CV Quản lý quan hệ khách hàng (RM) Toàn thời gian

2022-10-27 23:55   Ngân hàng   Toàn Quốc   7 views Reference: 8461
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

Mô tả công việc

1. Quản lý và phát triển quan hệ với KH, nhóm KH, CN theo phân công của LĐ Ban
a) Xây dựng KH và định hướng KD đối với khách hàng/Nhóm KH/Chi nhánh quản lý
b) Đầu mối tiếp nhận và xử lý các yêu cầu của Chi nhánh theo phân công của lãnh đạo ban.
c) Báo cáo đánh giá hoạt động của KH/Nhóm KH, chi nhánh được phân công phụ trách/toàn bộ đối tượng KHDN có quy mô lớn theo định kỳ, phân công của lãnh đạo phòng.
d) Xây dựng và tổng hợp kế hoạch của đối tượng KHDN có quy mô lớn trình lãnh đạo phòng.
2. Nghiên cứu và đề xuất các sản phẩm, quy định, chính sách (biểu phí/lãi suất, chính sách KH) liên quan đến đối tượng KHDN Lớn.
a) Phối hợp xây dựng các sản phẩm, các quy định và chính sách khách hàng phù hợp
b) Phối hợp thực hiện đào tạo nội bộ ban, CN về các sản phẩm, quy định, chính sách khách hàng liên quan đến KHDN quy mô lớn.
c) Đề xuất và triển khai các chương trình chăm sóc khách hàng toàn hệ thống.
d) Liên hệ và làm việc với các cơ quan nhà nước để tháo gỡ vướng mắc liên quan đến chính sách đối với khách hàng trong việc thực hiện các quy định của pháp luật.
3. Thực hiện nhiệm vụ kinh doanh đối với các KH được giao phụ trách trực tiếp
a) Xây dựng, lập báo cáo và triển khai kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển đối với các KHDN có quy mô lớn được lãnh đạo ban giao tại TSC.
b) Cung cấp các sản phẩm dịch vụ khách hàng bán buôn đối với KHDN có quy mô lớn được lãnh đạo phòng giao tại TSC.
c) Quản lý khách hàng tuân thủ các quy trình, chính sách nội bộ của VCB.
d) Tổ chức tiếp thị, cung cấp sản phẩm dịch vụ tới các KHDN có quy mô lớn được trưởng/phó ban giao tại TSC
e) Quan hệ khách hàng và chăm sóc các KHDN có quy mô lớn được trưởng/phó ban giao tại TSC.
f) Thu thập thông tin cần thiết và phối hợp thực hiện các báo cáo thẩm định/đề xuất cấp tín dụng đối với khách hàng.
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác do lãnh đạo ban giao

Tiêu chuẩn tuyển dụng

1. Trình độ:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan tại các trường Đại học: Ngân hàng TP.HCM, Kinh tế TP.HCM, Kinh tế - Luật TP.HCM, Ngoại thương cơ sở 2 TP.HCM, Ngoại thương, Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính, và các trường Đại học nước ngoài có uy tín.
- Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, hoặc vừa học vừa làm; đào tạo Thạc sỹ chỉ là tiêu chí xem xét ưu tiên).
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh chứng chỉ C (hoặc tương đương) trở lên, sử dụng tốt tiếng Anh và có khả năng nghiên cứu các tài liệu tiếng Anh liên quan đến công việc phụ trách, tổng hợp, soạn thảo văn bản, và giao tiếp tốt với đối tác nước ngoài.
2. Kiến thức:
- Hiểu các phân tích/quy trình tài chính, chính sách, nghiệp vụ, các quy định pháp luật về hoạt động ngân hàng;
- Có kiến thức về sản phẩm ngân hàng;
- Các công cụ/bộ máy quản lý rủi ro tín dụng.
3. Kinh nghiệm: Tối thiếu 03 năm kinh nghiệm công tác trong các Tổ chức tín dụng, trong đó, tối thiểu có 2 năm kinh nghiệm về công tác tín dụng doanh nghiệp
4. Kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp và truyền thông;
- Kỹ năng sáng tạo và liên tục cải tiến;
- Kỹ năng bán hàng/phục vụ và làm hài lòng khách hàng;
- Kỹ năng làm việc theo nhóm /tổ chức;
- Kỹ năng đàm phán;
- Xây dựng các mối quan hệ ở phạm vi rộng
5. Khả năng
- Tư duy logic;
- Đánh giá, phân tích và phận đoán/ra quyết định.
6. Phẩm chất cá nhân
- Tinh thần trách nhiệm cao;
- Chủ động trong công việc;
- Tuân thủ kỷ luật;
- Có ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu công việc được giao
7. Độ tuổi: Không quá 30 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.

Các tiêu chí ưu tiên

- Ứng viên có kinh nghiệm làm công tác khách hàng tại các Ngân hàng lớn.
- Ứng viên có khả năng giao tiếp tốt.

Mô tả về Nhà tuyển dụng
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963 với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 02/06/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.
Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu. Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự áncũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử