Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

Chuyên viên cao cấp kiểm toán - Khách hàng lớn - TA133 Toàn thời gian

2022-10-04 17:46   Ngân hàng   Toàn Quốc   13 views Reference: 7787
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

Mô Tả Công Việc

1. Công tác lập kế hoạch hàng năm

  • Tham gia đóng góp ý kiến và hỗ trợ trong việc xây dựng/rà soát/hoàn thiện cơ chế hoạt động của Khối Kiểm toán nội bộ; Cải thiện thực tiễn kiểm toán
  • Khuyến khích tham gia, đóng góp ý kiến với BLĐ Khối về việc xây dựng, triển khai Chiến lược hoạt động, cơ cấu tổ chức, cơ cấu nhân sự, nền tảng công nghệ thông tin, điều kiện cơ sở hạ tầng, Quy chế, chính sách và quy trình Kiểm toán nội bộ của Kiểm toán nội bộ (theo từng thời kỳ)
  • Tham gia, hỗ trợ chương trình kiểm soát và nâng cao chất lượng kiểm toán.
  • Tùy theo kinh nghiệm chuyên môn, tham gia góp ý đối với việc phát triển các phương pháp và hướng dẫn cho các loại hình kiểm toán và rủi ro đặc thù để nâng cao chất lượng kiểm toán.
  • Thường xuyên cập nhật các diễn biến trong hoạt động ngân hàng để áp dụng vào công tác kiểm toán và tư vấn về kiểm soát và rủi ro cho các bộ phận trong Ngân hàng và các Công ty Con một cách phù hợp.
  • Thông qua việc thực hiện hoạt động kiểm toán, đảm bảo tính đầy đủ, hiệu quả và liên tục cải thiện chức năng KSNB, các quy trình điều hành và quản lý rủi ro trong nội bộ ngân hàng, đồng thời phối hợp với các bên liên quan, tư vấn cho các đơn vị kinh doanh về việc xây dựng/cải thiện hệ thống KSNB.
  • Định kỳ hàng quý tham gia báo cáo, trao đổi tại các cuộc họp Khối KTNB nhằm cập nhật tình hình hoạt động và các rủi ro chính của Ngân hàng, hoạt động của Khối KTNB và tiếp nhận các định hướng, chỉ đạo thực hiện tới toàn thể nhân viên.

2. Thực hiện kiểm toán trong năm

  • Thực hiện các công việc kiểm toán được phân công một cách độc lập. Hiểu và tuân thủ Chính sách KTNB, xử lý công việc và lựa chọn giải pháp vận dụng các Chính sách KTNB vào công việc kiểm toán. Công tác kiểm toán phụ trách là kiểm toán các Khối back office, vận hành, công ty con, các dự án ... các phòng ban chức năng khác của ngân hàng
  • Có khả năng kiểm toán báo cáo tài chính
  • Có thể được phân công kèm cặp các nhân viên ít kinh nghiệm hơn.
  • Chịu trách nhiệm thực hiện kiểm toán các quy trình có mức độ rủi ro cao và phức tạp.
  • Có thể thực hiện vai trò Trưởng nhóm kiểm toán cho một số mảng nghiệp vụ có độ phức tạp vừa phải.
  • Báo cáo ngay lên Trưởng đoàn Kiểm toán các vấn đề có rủi ro cao, gây thất thoát hoặc có thể gây ảnh hưởng lớn trong hoạt động và đề xuất những biện pháp giảm thiểu tổn thất, kiểm soát rủi ro.
  • Đảm bảo công việc và kết quả kiểm toán được ghi chép và lưu trữ đúng quy định.
  • Kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn các thành viên trong đoàn kiểm toán giải quyết các khó khăn, vướng mắc để hoàn thành công việc (trong khả năng chuyên môn).
  • Thực hiện các nhiệm vụ điều tra đặc biệt do BKS/BLĐ Khối yêu cầu theo sự phân công của Trưởng đoàn.
  • Thực hiện việc cập nhật, trao đổi trực tiếp, thường xuyên với Trưởng đoàn về các vấn đề phát sinh trọng yếu trong suốt quá trình kiểm toán.

3. Tham gia phối hợp theo dõi khắc phục phát hiện kiểm toán

  • Tham gia, hỗ trợ GSTX theo dõi khắc phục kiến nghị kiểm toán, phối hợp với các đơn vị trong ngân hàng đảm bảo các phát hiện đều được thực hiện khắc phục một cách triệt để, không trì hoãn.

4. Tham gia đóng góp ý kiến, hỗ trợ trong việc quản lý và phát triển nguồn lực kiểm toán

  • Tham gia thực hiện các chương trình đào tạo, chía sẻ kinh nghiệm chuyên môn (trong phạm vi khả năng chuyên môn).
  • Tiếp nhận các thông tin phản hồi từ cán bộ, nhân viên liên tục để đảm bảo phát triển chuyên môn của bản thân và đồng nghiệp.
  • Thúc đẩy, truyền cảm hứng, tạo các cơ chế để các nhân viên khác phát huy được toàn bộ sở trường và các năng lực đã có.
  • Tham gia đóng góp ý kiến cho việc xây dựng/ triển khai việc đánh giá hiệu quả làm việc nhằm kịp thời khuyến khích các nhân viên làm việc tích cực, hiệu quả và có những chương trình tương tác, hỗ trợ thúc đẩy các nhân viên làm việc chưa hiệu quả.
  • Lãnh đạo và bảo đảm sự phát triển kỹ năng của các KTV ít kinh nghiệm hơn thông qua việc hướng dẫn các KTV khác thông qua thực hiện các kiểm toán cụ thể
  • Thực hiện các công việc khác theo chỉ đạo của Trưởng phòng Kiểm toán.

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ Học vấn

  • Có bằng đại học trở lên về một trong các ngành kinh tế, quản trị kinh doanh, luật, kế toán, kiểm toán.

2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan

  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trưởng đoàn
  • Ứng viên có kinh nghiệm quản trị rủi ro thanh khoản/rủi ro thị trường/các nghiệp vụ thị trường, hoặc ứng viên có kinh nghiệm làm việc tại phòng tái thẩm định khách hàng lớn là điểm cộng.
  • Có hiểu biết về các quy trình, nghiệp vụ, quy định của Ngân hàng.
  • Ngoài ra có thể có hiểu biết sâu về một trong các lĩnh vực/ chuyên ngành ngoài kiểm toán như Quản trị rủi ro, Quản trị Doanh nghiệp, Luật... nhằm đảm bảo khả năng lãnh đạo cuộc kiểm toán theo phân công.
  • Là chuyên gia trong ít nhất một lĩnh vực/ phân khúc kiểm toán nhằm cung cấp tư vấn kỹ thuật trong lĩnh vực chuyên môn của bản thân

3. Các Kỹ Năng

  • Khả năng nhận thức, có trách nhiệm trong công việc.
  • Khả năng giao tiếp, cần cù chịu khó.
  • Cẩn thận, trung thực, chi tiết
  • Khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt.
  • Khả năng nắm bắt công việc nhanh, quản lý, sắp xếp, xử lý công việc khoa học.
  • Khả năng phân tích, tổng hợp.
  • Khả năng viết báo cáo

4. Các Kinh nghiệm Liên quan

  • Có kinh nghiệm làm việc trực tiếp trong ngành ngân hàng, tài chính, kế toán, kiểm toán từ 3 đến 5 năm (Trong đó có ít nhất 1 năm làm việc trong lĩnh vực kiểm toán nội bộ hoặc tương đương)
  • Đối với KTV CNTT có kinh nghiệm làm việc trong ngành công nghệ thông tin tối thiểu là 2 năm

5. Các năng lực cần có

  • Thành thạo tin học văn phòng.
  • Tiếng Anh chuyên ngành thành thạo (thành thạo về, nghe nói đọc viêt và dịch được tài liệu liên quan đến kiểm toán và ngân hàng).
  • Có khả năng đọc hiểu/ nắm bắt quy trình nghiệp vụ ngân hàng và các quy định của pháp luật.
  • Có khả năng thu thập, phân tích, tổng hợp thông tin và nhận định rủi ro.

QUYỀN LỢI

  • Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
  • Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
  • Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
  • Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
  • Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
Mô tả về Nhà tuyển dụng
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận và chú trọng tăng trưởng chất lượng hoạt động.
Chiến lược phát triển
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận. Để hiện thực hóa mục tiêu, VPBank xác định cần chú trọng tăng trưởng chất lượng song song với tăng trưởng quy mô một cách có chọn lọc trên các phân khúc thị trường chủ đạo. Trong đó, tăng trưởng chất lượng cần được chú trọng, xuyên suốt các chủ trương chính sách của ngân hàng:
Các chỉ tiêu quy mô và hiệu quả duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn ngành
Nâng cao năng suất bán và chất lượng của đội ngũ bán nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và huy động
Củng cố và nấng cấp các hệ thống nền tảng hỗ trợ kinh doanh với mục tiêu: tập trung hóa, tự động hóa, số hóa và đơn giản hóa
Giá trị cốt lõi
Hậu thuẫn cho việc triển khai chiến lược nói trên là văn hóa doanh nghiệp của VPBank, được xây dựng và vun đắp dựa trên 6 giá trị cốt lõi:
Khách hàng là trọng tâm;
Hiệu quả;
Tham vọng;
Phát triển con người;
Tin cậy;
Tạo sự khác biệt.
Những thành quả đạt được trong giai đoạn chuyển đổi vừa qua đã khẳng định chiến lược đúng đắn của VPBank, với những thay đổi tích cực về hình ảnh, chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, v.v. Sự tin cậy của khách hàng đối với VPBank cũng ngày càng củng cố với việc gia tăng liên tục số lượng khách hàng mới và nguồn vốn huy động. Đặc biệt hơn cả là VPBank đang trở thành một địa chỉ thu hút nhân tài trong ngành tài chính ngân hàng. Những yếu tố then chốt này đã, đang, và sẽ trở thành vũ khí chiến lược của VPBank trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người tiêu dùng nhờ ứng dụng công nghệ và lọt vào nhóm 3 Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
Trong thời gian tới, trước những biến đổi hết sức nhanh chóng của công nghệ số, hành vi người dùng và những hình thái kinh tế mới, VPBank luôn sẵn sàng đón nhận những vận hội và cả những thách thức mới để tiếp tục phát triển và chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. VPBank tin tưởng rằng với tầm nhìn và chiến lược trên, ngân hàng sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình là mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, quan tâm chú trọng đến quyền lợi người lao động và cổ đông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng.
Hiện tại, Ngân hàng có 2 công ty con do Ngân hàng sở hữu 100% vốn bao gồm: Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB FC) hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng và Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB AMC) hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản.