Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

Chuyên Viên Cao Cấp Phân Tích Tín Dụng Khách Hàng Doanh Nghiệp Lớn - Hồ Chí Minh - TA014 Toàn thời gian

2022-09-22 02:39   Ngân hàng   Toàn Quốc   13 views Reference: 7022
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

Phúc Lợi

  • Bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô Tả Công Việc

1. Thực hiện báo cáo thông tin ngành: Đưa ra bản thông tin các ngành đang tài trợ & các ngành mục tiêu của CMB để cung cấp cho RM làm cơ sở khi đưa vào tờ trình cấp tín dụng.

2. Thẩm định khách hàng:

  • Thẩm định các hồ sơ cấp tín dụng (cấp mới, tái cấp) cho khách hàng thuộc phân khúc CMB, trình bày và bảo vệ những nội dung ý kiến trước cấp có thẩm quyền nhằm hỗ trợ các cấp quản lý ra quyết định phê duyệt/đề xuất phê duyệt tín dụng.
  • Là một khâu quan trọng trong quá trình cấp tín dụng cho khách hàng

3. Thẩm định thực tế khách hàng: Thẩm định thực tế /tham gia làm việc với khách hàng để tìm hiểu hoạt động kinh doanh, làm rõ các thông tin, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để có cơ sở có ý kiến thẩm định tín dụng nhằm phục vụ việc ra quyết định tín dụng

4. Bảo vệ các đề xuất cấp tín dụng: Trình bày và bảo vệ những nội dung đề xuất cấp tín dụng, trả lời các câu hỏi của Hội đồng tín dụng các cấp để các cấp quản lý/phê duyệt có cơ sở ra quyết định phê duyệt tín dụng.

5. Công tác kiểm soát sau vay:

  • Thực hiện các công việc nhằm đảm bảo việc tuân thủ quy định của NHNN, VPBank và Nghị quyết phê duyệt:
  • Thực hiện KSSV theo chỉ đạo
  • Rà soát báo cáo KSSV do bộ phận KSSV thực hiện (trên phần mềm KSSV hoặc file báo cáo).
  • Nhắc nhở và đốc thúc việc thực hiện KSSV của các phòng kinh doanh để đảm bảo tỷ lệ KRI của khối theo ngưỡng quy định (qua email).
  • Đưa ra điều kiện kiểm soát bổ sung hoặc phương án kiểm soát sau vay bổ sung cho từng khách hàng hoặc từng lần trước khi thực hiện kiểm tra sau vay trong nội bộ Khối CMB (nếu cần thiết) và giám sát việc thực hiện

6. Triển khai và hướng dẫn

  • Hướng dẫn các Phòng kinh doanh triển khai các chính sách, quy định liên quan đến tín dụng, hỗ trợ và tham gia giải đáp thắc mắc/ phản hồi từ từ các Phòng kinh doanhđơn vị kinh doanh trong quá trình thực hiện các văn tín dụng đã ban hành.
  • Triển khai thực hiện các bản tin rủi ro tín dụng/rủi ro hoạt động dựa trên các case thực tế tại Khối, VPBank hoặc tại Ngân hàng khác

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ Học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kinh tế, Ngoại thương…

2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan: Tối thiểu 05 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và ít nhất 02 năm trong lĩnh vực quản lý tại các TCTD về kinh doanh-thẩm định/tái thẩm định-quản trị rủi ro-Chuyên gia phê duyệt

3. Các Kỹ Năng

  • Trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh): Thành thạo
  • Có khả năng nhận định và phân tích vấn đề tốt
  • Am hiểu luật và các quy định, chính sách, sản phẩm của KHDN
  • Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc đối với phân khúc KHDN vừa và lớn tại các TCTD

4. Các năng lực cần có

  • Kỹ năng lãnh đạo và tổ chức tốt
  • Kỹ năng thuyết trình và thuyết phục tốt
  • Kỹ năng giao tiếp và phối hợp làm việc nhóm tốt.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề

QUYỀN LỢI

  • Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
  • Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
  • Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè
  • Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
  • Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 - hết sáng thứ 7 (được nghỉ 2 sáng thứ 7/ tháng)
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)

Mô tả về Nhà tuyển dụng
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận và chú trọng tăng trưởng chất lượng hoạt động.
Chiến lược phát triển
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận. Để hiện thực hóa mục tiêu, VPBank xác định cần chú trọng tăng trưởng chất lượng song song với tăng trưởng quy mô một cách có chọn lọc trên các phân khúc thị trường chủ đạo. Trong đó, tăng trưởng chất lượng cần được chú trọng, xuyên suốt các chủ trương chính sách của ngân hàng:
Các chỉ tiêu quy mô và hiệu quả duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn ngành
Nâng cao năng suất bán và chất lượng của đội ngũ bán nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và huy động
Củng cố và nấng cấp các hệ thống nền tảng hỗ trợ kinh doanh với mục tiêu: tập trung hóa, tự động hóa, số hóa và đơn giản hóa
Giá trị cốt lõi
Hậu thuẫn cho việc triển khai chiến lược nói trên là văn hóa doanh nghiệp của VPBank, được xây dựng và vun đắp dựa trên 6 giá trị cốt lõi:
Khách hàng là trọng tâm;
Hiệu quả;
Tham vọng;
Phát triển con người;
Tin cậy;
Tạo sự khác biệt.
Những thành quả đạt được trong giai đoạn chuyển đổi vừa qua đã khẳng định chiến lược đúng đắn của VPBank, với những thay đổi tích cực về hình ảnh, chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, v.v. Sự tin cậy của khách hàng đối với VPBank cũng ngày càng củng cố với việc gia tăng liên tục số lượng khách hàng mới và nguồn vốn huy động. Đặc biệt hơn cả là VPBank đang trở thành một địa chỉ thu hút nhân tài trong ngành tài chính ngân hàng. Những yếu tố then chốt này đã, đang, và sẽ trở thành vũ khí chiến lược của VPBank trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người tiêu dùng nhờ ứng dụng công nghệ và lọt vào nhóm 3 Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
Trong thời gian tới, trước những biến đổi hết sức nhanh chóng của công nghệ số, hành vi người dùng và những hình thái kinh tế mới, VPBank luôn sẵn sàng đón nhận những vận hội và cả những thách thức mới để tiếp tục phát triển và chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. VPBank tin tưởng rằng với tầm nhìn và chiến lược trên, ngân hàng sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình là mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, quan tâm chú trọng đến quyền lợi người lao động và cổ đông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng.
Hiện tại, Ngân hàng có 2 công ty con do Ngân hàng sở hữu 100% vốn bao gồm: Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB FC) hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng và Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB AMC) hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản.