Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

Chuyên Viên Cao Cấp Thẩm Định Tín Dụng - Phòng Tái Thẩm Định Khách Hàng Lớn HO - Hà Nội - TA118 Toàn thời gian

2022-08-31 23:23   Ngân hàng   Toàn Quốc   32 views Reference: 6376
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

Phúc Lợi

  • Bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Chế độ nghỉ phép

Mô Tả Công Việc

1. Thẩm định thực tế khách hàng:

  • Tham gia thẩm định trực tiếp khách hàng/ thực địa cơ sở sản xuất kinh doanh cùng ĐVKD.
  • Đánh giá sơ bộ về tình hình hoạt động kinh doanh, cơ sở sản xuất kinh doanh của khách hàng.
  • Phỏng vấn chuyên sâu khách hàng để khai thác thông tin liên quan trong quá trình thẩm định.
  • Đưa ra quan điểm đánh giá tình hình thẩm định thực tế có phù hợp với hồ sơ cung cấp hay không.
  • Phát hiện những điểm KEY đối với HĐKD/ phương án KD/ phương án cấp tín dụng/ TSBĐ của Khách hàng.

2. Thẩm định trên hồ sơ ĐVKD cung cấp:

  • Phản hồi thông tin cho đơn vị kinh doanh trong thời gian cam kết về các yêu cầu bổ sung thêm thông tin hồ sơ tín dụng.
  • Thực hiện tái thẩm định hồ sơ theo các qui trình nghiệp vụ trong công tác tái thẩm định: (i) Thẩm định tư cách pháp lý, kiểm tra đánh giá tính hợp lệ, hợp pháp của khoản cấp tín dụng; (ii) Phân tích đánh giá tình hình hoạt động kinh doanh, khả năng tài chính của khách hàng; (iii) Phân tích hiệu quả PAKD, tính hợp lý của việc xác định nhu cầu vốn, đánh giá những rủi ro trong việc quản lý khoản cấp tín dụng và đề xuất các biện pháp giảm thiểu rủi ro; (iv) Phân tích cơ cấu tài sản đảm bảo phù hợp với qui định; (v) Kiểm tra tính tuân thủ của ĐVKD trong việc thực hiện các điều kiện phê duyệt của cấp phê duyệt đối với khoản cấp tín dụng; (vi) các nội dung khác theo yêu cầu từng thời kỳ.
  • Đánh giá rủi ro và sự ảnh hưởng đến khoản cấp tín dụng
  • Tư vấn các biện pháp giảm thiểu rủi ro.
  • Tham chiếu các điều kiện HĐTD đã từng phê duyệt cho những khách hàng tương tự.
  • Tham chiếu các văn bản quy định có liên quan của Pháp luật và VPBank để đưa ra đề xuất phù hợp.

3. Hoàn thành Báo cáo tái thẩm định:

Đưa ra báo cáo Tái thẩm định độc lập/khách quan:

  • Đánh giá độc lập về khoản tín dụng
  • Nhận định rủi ro và đánh giá rủi ro tín dụng
  • Đưa ra ý kiến tư vấn liên quan đến khoản tín dụng phù hợp với nhu cầu khách hàng cũng như phù hợp với khẩu vị rủi ro của ngân hàng
  • Trao đổi, tập hợp các ý kiến phản hồi của đơn vị kinh doanh về các ý kiến đánh giá của tái thẩm định nhằm hoàn thiện báo cáo tái thẩm định

4. Phối hợp với các bộ phận liên quan để giải đáp/ tháo gỡ thắc mắc khi triển khai khoản cấp tín dụng đã được phê duyệt

  • Trao đổi với các Trưởng bộ phận/PP/TP để phối hợp với các bộ phận liên quan để giải đáp/tháo gỡ thắc mắc trong quá trình triển khai khoản cấp tín dụng đã được phê duyệt.
  • Trực tiếp gửi email để giải đáp/tháo gỡ những thắc mắc trong quá trình ứng dụng cần thiết cho các bộ phận có liên quan (trong trường hợp phòng không có chức danh Trưởng bộ phận).

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ Học vấn: Đại học Chuyên ngành kinh tế, Tài chính ngân hàng, kiểm toán hoặc các chuyên ngành liên quan khác

2. Các Kinh nghiệm Liên quan: Từ 5 năm làm việc trong lĩnh vực/ngành liên quan đến tài chính/ngân hàng/kiểm toán các doanh nghiệp lớn tại các công ty kiểm toán

3. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan

  • Chuyên ngành kinh tế, Tài chính ngân hàng, kiểm toán hoặc các chuyên ngành liên quan khác
  • Có kiến thức tốt về các lĩnh vực kinh doanh ngân hàng, am hiểu sâu về dịch vụ tài chính ngân hàng, hoạt động kinh doanh ngoại thương, thanh toán quốc tế và các lĩnh vực quy phạm pháp luật liên quan
  • Có kiến thức tốt về hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến nghiệp vụ tín dụng, tài chính, ngoại thương;

4. Các Kỹ Năng

  • Có khả năng phân tích đánh giá BCTC sâu có cấu trúc rất phức tạp, hiểu về nghiệp vụ hạch toán kế toán.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt cả giao tiếp trực tiếp và giao tiếp văn bản
  • Kỹ năng tổng hợp và phân tích thông tin
  • Kỹ năng sử dụng mô hình để dự tính/dự báo

5. Các năng lực khác

  • Giải quyết vấn đề độc lập, chủ động
  • Biết lắng nghe, phân tích các quan điểm đánh giá và nêu các quan điểm phù hợp, hài hòa.

QUYỀN LỢI

  • Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
  • Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
  • Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè
  • Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
  • Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)

Mô tả về Nhà tuyển dụng
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận và chú trọng tăng trưởng chất lượng hoạt động.
Chiến lược phát triển
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận. Để hiện thực hóa mục tiêu, VPBank xác định cần chú trọng tăng trưởng chất lượng song song với tăng trưởng quy mô một cách có chọn lọc trên các phân khúc thị trường chủ đạo. Trong đó, tăng trưởng chất lượng cần được chú trọng, xuyên suốt các chủ trương chính sách của ngân hàng:
Các chỉ tiêu quy mô và hiệu quả duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn ngành
Nâng cao năng suất bán và chất lượng của đội ngũ bán nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và huy động
Củng cố và nấng cấp các hệ thống nền tảng hỗ trợ kinh doanh với mục tiêu: tập trung hóa, tự động hóa, số hóa và đơn giản hóa
Giá trị cốt lõi
Hậu thuẫn cho việc triển khai chiến lược nói trên là văn hóa doanh nghiệp của VPBank, được xây dựng và vun đắp dựa trên 6 giá trị cốt lõi:
Khách hàng là trọng tâm;
Hiệu quả;
Tham vọng;
Phát triển con người;
Tin cậy;
Tạo sự khác biệt.
Những thành quả đạt được trong giai đoạn chuyển đổi vừa qua đã khẳng định chiến lược đúng đắn của VPBank, với những thay đổi tích cực về hình ảnh, chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, v.v. Sự tin cậy của khách hàng đối với VPBank cũng ngày càng củng cố với việc gia tăng liên tục số lượng khách hàng mới và nguồn vốn huy động. Đặc biệt hơn cả là VPBank đang trở thành một địa chỉ thu hút nhân tài trong ngành tài chính ngân hàng. Những yếu tố then chốt này đã, đang, và sẽ trở thành vũ khí chiến lược của VPBank trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người tiêu dùng nhờ ứng dụng công nghệ và lọt vào nhóm 3 Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
Trong thời gian tới, trước những biến đổi hết sức nhanh chóng của công nghệ số, hành vi người dùng và những hình thái kinh tế mới, VPBank luôn sẵn sàng đón nhận những vận hội và cả những thách thức mới để tiếp tục phát triển và chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. VPBank tin tưởng rằng với tầm nhìn và chiến lược trên, ngân hàng sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình là mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, quan tâm chú trọng đến quyền lợi người lao động và cổ đông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng.
Hiện tại, Ngân hàng có 2 công ty con do Ngân hàng sở hữu 100% vốn bao gồm: Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB FC) hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng và Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB AMC) hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản.