Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

Chuyên Viên Hỗ Trợ Nghiệp Vụ - Phòng Quản Trị Tuân Thủ Pháp Lý - Trung tâm Pháp Chế - Hà Nội - TA118 Toàn thời gian

2022-09-08 02:29   Ngân hàng   Toàn Quốc   25 views Reference: 6565
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

Phúc Lợi

  • Bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Chế độ nghỉ phép

Mô Tả Công Việc

  • Xây dựng, tổng hợp, nhận diện Danh mục/hồ sơ tuân thủ toàn hàng
  • Phối hợp với các đơn vị kinh doanh, vận hành, đơn vị chức năng để Xây dựng, tổng hợp, nhận diện danh mục hồ sơ tuân thủ cho các Khối Kinh doanh, các Đơn vị chức năng
  • Cập nhật, giới thiệu, đánh giá mức độ ảnh hưởng, xác định các thay đổi đối với danh mục hồ sơ tuân thủ pháp lý toàn hàng khi có sự thay đổi pháp luật và/hoặc theo xu hướng giải thích pháp luật
  • Đánh giá các yêu cầu pháp luật mới, áp dụng pháp luật mới phải tuân thủ ảnh hưởng đến hoạt động của các Đơn vị kinh doanh, Đơn vị chức năng theo phân công của Lãnh đạo Phòng
  • Góp ý với các dự thảo theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền và phân công của Lãnh đạo Phòng
  • Hỗ trợ các Đơn vị trong việc thực hiện các phương án kiểm soát, giảm thiểu rủi ro tuân thủ tại Đơn vị theo phân công của Lãnh đạo phòng
  • Tham gia dự thảo tài liệu chương trình truyền thông về quản trị rủi ro tuân thủ toàn hàng theo phân công và hướng dẫn của Lãnh đạo Phòng
  • Thực hiện các công việc khác theo phân công

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ đào tạo:

Đại học chuyên ngành Luật/ Pháp lý. Ưu tiên có thẻ luật sư/bằng thạc sỹ trở lên/tiếng Anh khá.

2. Kinh nghiêm: Có < 01 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật, ưu tiên có kiến thức về pháp luật ngân hàng

3. Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan

  • Kiến thức chung về hệ thống pháp luật Việt nam và các quy định pháp luật về lĩnh vực ngân hàng
  • Hiểu biết cơ bản các sản phẩm/ giao dịch ngân hàng

4. Các kỹ năng

  • Kỹ năng soạn thảo, cấu trúc văn bản
  • Kỹ năng xây dựng mối quan hệ và kỹ năng giao tiếp tốt
  • Kỹ năng làm việc theo nhóm và làm việc độc lập

5. Các năng lực khác/ Other Competencies

  • Hiểu và vận dụng các văn bản luật
  • Thuyết trình hiệu quả
  • Xây dựng quan hệ và kỹ năng giao tiếp tốt

QUYỀN LỢI

  • Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
  • Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
  • Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè
  • Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
  • Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
  • Thời gian làm việc: đăng ký theo ca
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
Mô tả về Nhà tuyển dụng
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận và chú trọng tăng trưởng chất lượng hoạt động.
Chiến lược phát triển
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận. Để hiện thực hóa mục tiêu, VPBank xác định cần chú trọng tăng trưởng chất lượng song song với tăng trưởng quy mô một cách có chọn lọc trên các phân khúc thị trường chủ đạo. Trong đó, tăng trưởng chất lượng cần được chú trọng, xuyên suốt các chủ trương chính sách của ngân hàng:
Các chỉ tiêu quy mô và hiệu quả duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn ngành
Nâng cao năng suất bán và chất lượng của đội ngũ bán nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và huy động
Củng cố và nấng cấp các hệ thống nền tảng hỗ trợ kinh doanh với mục tiêu: tập trung hóa, tự động hóa, số hóa và đơn giản hóa
Giá trị cốt lõi
Hậu thuẫn cho việc triển khai chiến lược nói trên là văn hóa doanh nghiệp của VPBank, được xây dựng và vun đắp dựa trên 6 giá trị cốt lõi:
Khách hàng là trọng tâm;
Hiệu quả;
Tham vọng;
Phát triển con người;
Tin cậy;
Tạo sự khác biệt.
Những thành quả đạt được trong giai đoạn chuyển đổi vừa qua đã khẳng định chiến lược đúng đắn của VPBank, với những thay đổi tích cực về hình ảnh, chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, v.v. Sự tin cậy của khách hàng đối với VPBank cũng ngày càng củng cố với việc gia tăng liên tục số lượng khách hàng mới và nguồn vốn huy động. Đặc biệt hơn cả là VPBank đang trở thành một địa chỉ thu hút nhân tài trong ngành tài chính ngân hàng. Những yếu tố then chốt này đã, đang, và sẽ trở thành vũ khí chiến lược của VPBank trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người tiêu dùng nhờ ứng dụng công nghệ và lọt vào nhóm 3 Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
Trong thời gian tới, trước những biến đổi hết sức nhanh chóng của công nghệ số, hành vi người dùng và những hình thái kinh tế mới, VPBank luôn sẵn sàng đón nhận những vận hội và cả những thách thức mới để tiếp tục phát triển và chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. VPBank tin tưởng rằng với tầm nhìn và chiến lược trên, ngân hàng sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình là mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, quan tâm chú trọng đến quyền lợi người lao động và cổ đông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng.
Hiện tại, Ngân hàng có 2 công ty con do Ngân hàng sở hữu 100% vốn bao gồm: Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB FC) hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng và Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB AMC) hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản.