Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

Chuyên viên Phòng Phát triển sản phẩm bán lẻ - Nhóm HĐV, Bancas/Đầu tư và Dịch vụ Toàn thời gian

2022-10-27 09:01   Ngân hàng   Toàn Quốc   14 views Reference: 8450
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

Mô tả công việc

1. Phát triển các sản phẩm dịch vụ bán lẻ được phân công quản lý để cung ứng trên các kênh phân phối, phù hợp với chính sách khách hàng được thiết kế cho từng phân khúc:
- Tham gia vào quá trình thiết kế chính sách khách hàng để đề xuất sản phẩm dịch vụ bán lẻ phù hợp cho từng phân khúc;
- Làm việc với các đơn vị trong nội bộ VCB, đối tác và nhà cung cấp đê xây dựng quy trình, chính sách, giá cơ sở của sản phẩm dịch vụ bán lẻ được giao quản lý và yêu cầu hệ thống nhằm cung ứng trên các kênh phân phối, đảm bảo phù hợp với chính sách khách hàng được thiết kế cho từng phân khúc, tuân thủ các quy định pháp luật và quy định nội bộ của VCB.
- Nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện chính sách, chế độ liên quan đến sản phẩm bán lẻ và đề xuất điều chỉnh (nếu cần thiết).
2. Quản lý các sản phẩm dịch vụ bán lẻ được phân công:
- Quản lý danh mục sản phẩm dịch vụ bán lẻ được giao phụ trách để (i) đề xuất việc duy trì, mở rộng hoặc thu hẹp, ngừng cung ứng và (ii) xác định các nội dung cần cải tiến nhằm tối ưu hóa cơ hội kinh doanh;
- Đánh giá, giám sát kết quả kinh doanh của từng sản phẩm dịch vụ bán lẻ được giao phụ trách và chịu trách nhiệm thúc đẩy hiệu quả của từng sản phẩm dịch vụ.
- Tham gia xây dựng, phát triển chiến dịch marketing bán hàng và xác định các khách hàng tiềm năng nhằm tăng cường kết quả kinh doanh của sản phẩm dịch vụ bán lẻ;
3. Tổ chức thực hiện các công việc khác:
- Thực hiện giải quyết thắc mắc, hướng dẫn, tư vấn cho các chi nhánh, VCC, các phòng ban TSC khác liên quan đến chức năng nhiệm vụ của phòng và/hoặc theo chỉ đạo của Lãnh đạo phòng, Chuyên gia.
- Nghiên cứu và đề xuất, tham gia biên soạn tài liệu và/ hoặc tham gia trực tiếp hoặc trợ giảng cho các chương trình đào tạo, tập huấn.
4. Tham gia các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ theo kế hoạch của Phòng và VCB
5. Thực hiện các nhiệm vụ khác có liên quan do Lãnh đạo phòng giao.

Tiêu chuẩn tuyển dụng

I. Yêu cầu về trình độ và kinh nghiệm làm việc
1. Trình độ:
- Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học loại Khá trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên.
- Loại hình đào tạo: Đào tạo hệ chính quy tập trung dài hạn (không bao gồm đào tạo liên thông, văn bằng 2, tại chức, liên kết hoặc vừa học vừa làm; đào tạo Thạc sỹ chỉ là tiêu chí xem xét ưu tiên).
- Trình độ ngoại ngữ: Tiếng Anh chứng chỉ C (hoặc tương đương) trở lên, sử dụng tốt tiếng Anh, giao tiếp và đọc hiểu các tài liệu liên quan đến công việc phụ trách.
- Trình độ tin học: Thành thạo tin học văn phòng chứng chỉ B (hoặc tương đương) trở lên.
2. Kinh nghiệm: Tối thiểu 02 năm kinh nghiệm trong việc xây dựng chính sách, quy trình, sản phẩm bán lẻ.
3. Kiến thức:
- Có kiến thức chuyên môn về nghiệp vụ Tài chính Ngân hàng.
- Am hiểu về các SPDV bán lẻ mà VCB và các đối thủ đang cung cấp trên thị trường.
II. Yêu cầu về kỹ năng, phẩm chất cá nhân và độ tuổi
1. Kỹ năng
- Kỹ năng giao tiếp và truyền thông
- Kỹ năng sáng tạo và liên tục cải tiến
- Kỹ năng bán hàng và chăm sóc khách hàng
- Kỹ năng làm việc theo nhóm /tổ chức
- Kỹ năng đàm phán
- Có khả năng thiết lập và mở rộng các mối quan hệ trong và ngoài ngân hang
- Khả năng nắm bắt, nhạy bén với các xu hướng phát triển của thị trường
2. Khả năng
- Phân tích/phán đoán
- Tư duy chính xác/Logic
3. Phẩm chất cá nhân
- Tinh thần trách nhiệm cao
- Chủ động trong công việc
- Tuân thủ kỷ luật
- Có ý chí quyết tâm hoàn thành mục tiêu công việc được giao
4. Độ tuổi: Không quá 35 tuổi tại thời điểm đăng ký tuyển dụng.

Các tiêu chí ưu tiên

- Trình độ: Trình độ thạc sỹ trở lên chuyên ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng hoặc chuyên ngành liên quan, tốt nghiệp các trường đại học trong nước (ĐH Ngoại thương, ĐH Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, Học viện Tài chính) hoặc các trường ĐH tại nước ngoài.
- Kinh nghiệm: có kinh nghiệm nghiên cứu đánh giá thị trường và hành vi khách hàng (customer insight), phát triển sản phẩm, phân tích sản phẩm, quản lý danh mục sản phẩm dịch vụ bán lẻ và số hóa tại các NHTMCP mạnh về hoạt động BL như Techcombank, VPBank, MBB, VIB, TPBank, ACB, Sacombank….

Mô tả về Nhà tuyển dụng
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) được thành lập và chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963 với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
Là ngân hàng thương mại nhà nước đầu tiên được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Vietcombank chính thức hoạt động với tư cách là một ngân hàng thương mại cổ phần vào ngày 02/06/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Ngày 30/6/2009, cổ phiếu Vietcombank (mã chứng khoán VCB) chính thức được niêm yết tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.
Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, Vietcombank đã có những đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy tốt vai trò của một ngân hàng đối ngoại chủ lực, phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo những ảnh hưởng quan trọng đối với cộng đồng tài chính khu vực và toàn cầu. Từ một ngân hàng chuyên doanh phục vụ kinh tế đối ngoại, Vietcombank ngày nay đã trở thành một ngân hàng đa năng, hoạt động đa lĩnh vực, cung cấp cho khách hàng đầy đủ các dịch vụ tài chính hàng đầu trong lĩnh vực thương mại quốc tế; trong các hoạt động truyền thống như kinh doanh vốn, huy động vốn, tín dụng, tài trợ dự áncũng như mảng dịch vụ ngân hàng hiện đại: kinh doanh ngoại tệ và các công vụ phái sinh, dịch vụ thẻ, ngân hàng điện tử