Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

Giám Đốc Quan Hệ Khách Hàng Doanh Nghiệp - SME - Hà Nội - TA098 Toàn thời gian

2022-08-23 02:20   Ngân hàng   Toàn Quốc   332 views Reference: 6144
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

Phúc Lợi

  • Bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Chế độ nghỉ phép

Mô Tả Công Việc

1. Nhận kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện

  • Nhận chỉ tiêu kinh doanh (KPIs) do Ban lãnh đạo giao.

2. Phát triển khách hàng và Quản trị rủi ro

  • Quản lý danh mục khách hàng hiện hữu và khách hàng tiềm năng
  • Tập trung quản lý và khai thác đúng phân khúc khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (Small và Middle SME), đặc biệt là KH Middle SME chiếm đa số trong danh mục quản lý
  • Thiết lập và xây dựng quan hệ chặt chẽ với khách hàng nhằm tư vấn và bán các sản phẩm, dịch vụ KHDN phù hợp cho khách hàng. Trong đó,
  • Thường xuyên rà soát danh mục hiện hữu, nhằm phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm, các rủi ro tiềm ẩn. Đồng thời, phối hợp với Giám đốc trung tâm và các bên liên quan đề xuất/đưa ra các phương án ứng phó với các rủi ro phát sinh/có khả năng phát sinh, và triển khai các phương án quản trị rủi ro đối với từng khách hàng.
  • Phối hợp cùng bộ phận đầu mối của Khối phục vụ các đoàn thanh tra, kiểm toán, kiểm soát định kỳ và khi phát sinh yêu cầu.
  • Đưa ra các ý tưởng về phát triển kinh doanh, quản trị rủi ro và phối hợp với các bộ phận liên quan triển khai thực hiện ý tưởng đó.

3. Xây dựng sản phẩm, Cải tiến quy trình, chất lượng dịch vụ

  • Đề xuất/đóng góp ý kiến xây dựng, cải tiến quy trình sản phẩm, cơ chế chính sách, phương thức vận hành…nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của VPBank
  • Đề xuất/đóng góp ý kiến với bộ phận Phát triển kinh doanh của Khối SME xây dựng các chương trình khuyến khích/ thúc đẩy bán trong từng thời kỳ.
  • Đề xuất và phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng các sản phẩm mới phù hợp với thực tiễn kinh doanh

4. Các công việc khác do Giám đốc Trung tâm và Ban lãnh đạo giao trong từng thời kỳ

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ Học vấn

  • Tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, phân tích thống

2. Kiến thức/ Chuyên môn Có Liên Quan

  • Có tối thiểu 3-5 năm kinh nghiệm làm việc tại Đơn vị kinh doanh trực tiếp mảng Khách hàng doanh nghiệp

3. Các Kỹ Năng

  • Am hiểu các quy định của pháp luật về ngân hàng và doanh nghiệp, các chính sách, quy định, sản phẩm của ngân hàng cho KHDN;
  • Có kiến thức tốt về tài chính, thẩm định, quản trị rủi ro tín dụng.

4. Các Kinh nghiệm Liên quan

  • Có kỹ năng bán hàng tốt và có danh sách khách hàng tiềm năng phù hợp
  • Có kỹ năng đàm phán và tạo dựng mối quan hệ tốt
  • Có kỹ năng tổ chức, quản lý
  • Có kỹ năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm tốt
  • Tư duy sáng tạo và chịu áp lực cao trong công việc
  • Tiếng Anh: tối thiểu TOIEC 500 (hoặc các chứng chỉ khác tương đương)

5. Các năng lực cần có

  • Có tinh thần tuyệt đối tuân thủ quy định, chính sách của VPBank

QUYỀN LỢI

  • Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
  • Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
  • Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc, được hưởng chế độ du lịch hè
  • Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
  • Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & sáng thứ 7
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
Mô tả về Nhà tuyển dụng
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận và chú trọng tăng trưởng chất lượng hoạt động.
Chiến lược phát triển
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận. Để hiện thực hóa mục tiêu, VPBank xác định cần chú trọng tăng trưởng chất lượng song song với tăng trưởng quy mô một cách có chọn lọc trên các phân khúc thị trường chủ đạo. Trong đó, tăng trưởng chất lượng cần được chú trọng, xuyên suốt các chủ trương chính sách của ngân hàng:
Các chỉ tiêu quy mô và hiệu quả duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn ngành
Nâng cao năng suất bán và chất lượng của đội ngũ bán nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và huy động
Củng cố và nấng cấp các hệ thống nền tảng hỗ trợ kinh doanh với mục tiêu: tập trung hóa, tự động hóa, số hóa và đơn giản hóa
Giá trị cốt lõi
Hậu thuẫn cho việc triển khai chiến lược nói trên là văn hóa doanh nghiệp của VPBank, được xây dựng và vun đắp dựa trên 6 giá trị cốt lõi:
Khách hàng là trọng tâm;
Hiệu quả;
Tham vọng;
Phát triển con người;
Tin cậy;
Tạo sự khác biệt.
Những thành quả đạt được trong giai đoạn chuyển đổi vừa qua đã khẳng định chiến lược đúng đắn của VPBank, với những thay đổi tích cực về hình ảnh, chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, v.v. Sự tin cậy của khách hàng đối với VPBank cũng ngày càng củng cố với việc gia tăng liên tục số lượng khách hàng mới và nguồn vốn huy động. Đặc biệt hơn cả là VPBank đang trở thành một địa chỉ thu hút nhân tài trong ngành tài chính ngân hàng. Những yếu tố then chốt này đã, đang, và sẽ trở thành vũ khí chiến lược của VPBank trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người tiêu dùng nhờ ứng dụng công nghệ và lọt vào nhóm 3 Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
Trong thời gian tới, trước những biến đổi hết sức nhanh chóng của công nghệ số, hành vi người dùng và những hình thái kinh tế mới, VPBank luôn sẵn sàng đón nhận những vận hội và cả những thách thức mới để tiếp tục phát triển và chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. VPBank tin tưởng rằng với tầm nhìn và chiến lược trên, ngân hàng sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình là mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, quan tâm chú trọng đến quyền lợi người lao động và cổ đông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng.
Hiện tại, Ngân hàng có 2 công ty con do Ngân hàng sở hữu 100% vốn bao gồm: Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB FC) hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng và Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB AMC) hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản.