Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

HO - Chuyên Viên Quản lý rủi ro gian lận Toàn thời gian

2023-02-03 06:50   Ngân hàng   Toàn Quốc   273 views Reference: 9071
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

  • Tham gia trong việc phát triển và triển khai khung quản lý rủi ro gian lận phù hợp với cơ chế quản lý rủi ro hoạt động của Ngân hàng.
  • Chủ động phát hiện và thiết lập giải pháp cho những điếm yếu trong hệ thống kiểm soát nội bộ có thể dẫn đến gian lận.
  • Tiến hành xem xét, phối hợp điều tra, xử lý, thu hồi các trường hợp gian lận hoặc nghi ngờ gian lận, những hành vi sai trái trong toàn ngân hàng.
  • Phân tích và xem xét xu hướng gian lận và cung cấp các khuyến nghị cho các bên liên quan về các biện pháp kiểm soát để giảm thiểu hoặc phòng chống gian lận.
  • Phát triển các mối quan hệ nội bộ và bên ngoài để tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý rủi ro gian lận tại ngân hàng và chia sẻ kinh nghiệm thực tế.
  • Tham gia huấn luyện về nhận thức phòng chống gian lận cho nhân viên trong ngân hàng. Cập nhật, mở hội thảo liên quan đến tình trạng, xu hướng gian lận cho các bộ phận có liên quan đến phòng chống gian lận nhằm ngăn chặn rủi ro phát sinh.
  • Hỗ trợ các đơn vị khác trong việc điều tra, làm rõ các trường hợp xảy ra gian lận hoặc nghi ngờ gian lận nhằm tiến hành tố cáo, xử lý và thu hồi đối với các trường hợp gian lận.

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

  • Tốt nghiệp Đại học/ Cao học chuyên ngành kinh tế, ngân hàng, kỹ thuật, thanh tra, an ninh,...
  • Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm ở vị trí liên quan trong ngành ngân hàng hoặc các tổ chức quốc tế.
  • Kinh nghiệm trong việc điều tra, ngăn chặn và quản lý gian lận.
  • Đã từng có kinh nghiệm kiểm toán, giám sát sự tuân thủ, kỹ thuật, quản lý sự chuyển đổi hoặc cải tiến quy trình.
  • Có chuyên môn trong việc củng cố luật định, xây dựng quy trình và đảm bảo chất lượng hoặc những kinh nghiệm tương tự.
  • Có kiến thức, hiểu biết về chính sách và hoạt động hoạt động của Ngân hàng.
  • Kỹ năng giao tiếp tốt , viết và nói.
  • Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề hiệu quả.
  • Khả năng sắp xếp và giải quyết nhiều công việc cùng lúc.
Mô tả về Nhà tuyển dụng
Ngân hàng ACB tên đầy đủ là Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (tên tiếng Anh là Asia Commercial Joint Stock Bank) được thành lập vào ngày 4 tháng 6 năm 1993.
Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) là một trong những ngân hàng có thực lực và được xếp vào tốp đầu nhóm ngân hàng cổ phần tại Việt Nam. ACB hướng đến hình ảnh một ngân hàng mạnh về kết quả tài chính, quản lý rủi ro, đạo đức kinh doanh và tiên phong trong việc sáng tạo nên những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng các nhu cầu của khách hàng trên thị trường hiện nay.
ACB không ngừng chú trọng đầu tư để tạo nên nguồn nhân lực có chất lượng, trở thành một trong các mũi nhọn góp phần vào sự phát triển cũng như khẳng định vị thế của ngân hàng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Hiện ACB có gần 10.000 nhân viên đang làm việc tại 350 đơn vị tại 47 tỉnh thành trên cả nước. Nhân viên ACB được hưởng các chế độ đãi ngộ theo đúng quy định, được đào tạo nâng cao, được tạo cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp... cũng như được tham gia các hoạt động tình nguyện, teambuilding nhằm tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.
Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, ACB luôn nỗ lực để trở thành một trong những ngân hàng lớn mạnh tại Việt Nam. Hiện nay, ACB đang sở hữu một mạng lưới giao dịch đa dạng với 350 chi nhánh/PGD, 11.000 máy ATM, 850 đại lý Western Union trên toàn quốc (năm 2020)