Hội sở HCM - Chuyên gia Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài (RM FDI CIB/LC) - MEBN Toàn thời gian
2022-11-24 16:30 Ngân hàng Toàn Quốc 37 views Reference: 8692Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Thực hiện công tác kinh doanh và quản trị bán hàng:
- Chủ động nắm bắt, tạo nhu cầu của Khách hàng FDI, đưa ra các tư vấn giải pháp tài chính tổng thể thỏa mãn nhu cầu khách hàng qua đó thu hút Khách hàng FDI về giao dịch và tăng thị phần sử dụng các dịch vụ của Ngân hàng, bao gồm những khách hàng thuê đất trong các khu công nghiệp thuộc tập đoàn quản lý.
- Phối hợp với Phân khúc KHDN/Trung tâm Giải pháp/RB/FI/Banca để đánh giá tiềm năng bán chéo của Khách hàng, qua đó đưa ra các giải pháp phù hợp cho Khách hàng FDI. Địa bàn được kinh doanh toàn quốc nhưng ưu tiên các địa bàn trọng tâm theo từng thời kỳ.
- Duy trì & phát triển tập khách hàng hiện hữu cũng như tiềm năng để đạt mục tiêu tài chính được giao.
- Lập kế hoạch và lên phương hướng hành động cụ thể cho danh mục khách hàng mình quản lý để hoàn thành chỉ tiêu được giao.
2. Phối hợp với các bộ phận liên quan:
- Đầu mối tổ chức, phối hợp các bộ phận phát triển sản phẩm và các đơn vị liên quan để xây dựng các giải pháp tổng thể nhằm đáp ứng nhu cầu Khách hàng;
- Đầu mối thảo luận, đàm phán với Khách hàng về các giải pháp tổng thể, thống nhất và chốt các điều khoản với khách hàng về cung cấp các sản phẩm, dịch vụ;
- Quản lý việc triển khai các giải pháp cho Khách hàng, đảm bảo Khách hàng được phục vụ tốt nhất theo mô hình dịch vụ quy định bởi ngân hàng theo từng thời kỳ
- Chủ động trong công tác phát triển bán chéo với Ngân hàng chuyên doanh khác trong hệ thống;
- Định kỳ đánh giá, rà soát mức độ sinh lợi của danh mục Khách hàng mình quản lý, phối hợp với các các bộ phận phát triển sản phẩm xây dựng, thực hiện kế hoạch để gia tăng mức độ sinh lợi từ Khách hàng.
3. Tuân thủ các quy định liên quan đến quản trị rủi ro:
- Trực tiếp thực hiện công tác thẩm định Khách hàng; kiểm soát, làm việc với các bộ phận liên quan để hoàn thiện các thủ tục về trình duyệt, định giá, giải ngân , quản lý sau vay theo quy định của Ngân hàng;
- Đề xuất, phối hợp, thực hiện các biện pháp trong việc xử lý nợ quá hạn đối với Khách hàng mình quản lý;
- Thực hiện các biện pháp phòng, chống rủi ro trong hoạt động kinh doanh theo đúng quy định của ngân hàng theo từng thời kỳ.
4. Các nhiệm vụ khác được giao theo từng thời kỳ.
YÊU CẦU CÔNG VIỆC
1. Trình độ
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Kinh tế, Ngân hàng, Quản trị Kinh doanh,
- Ngoại ngữ: Tiếng Anh giao tiếp thành thạo, tương đương TOEIC 650 hoặc đánh giá tương đương, ưu tiên các ngoại ngữ Trung, Nhật, Hàn
- Thành thạo tin học văn phòng
2. Kinh nghiệm
Tối thiểu 07 năm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh Ngân hàng, Tài chính, ưu tiên có kinh nghiệm quản lý trong phân khúc khách hàng FDI.
3. Kiến thức
- Kiến thức chung:
+ Am hiểu tổ chức MSB: Hiểu biết về tầm nhìn sứ mệnh, giá trị cốt lõi và cơ cấu tổ chức của EB;
+ Am hiểu lĩnh vực Ngân hàng: Hiểu biết các quy định của Pháp luật, Ngân hàng Nhà nước về tổ chức hoạt động ngân hàng;
+ Am hiểu lĩnh vực ngành nghề đang cung cấp: Am hiểu hoạt động kinh doanh ngân hàng, đặc biệt trong công tác cấp tín dụng; có kiến thức tốt về bán hàng, Marketing và thẩm định Doanh nghiệp;
- Kiến thức chuyên môn:
+ Am hiểu chính sách, quy trình, quy định trong Đơn vị: Hiểu biết về các quy trình Vận hành, Rủi ro,...;
+ Am hiểu sản phẩm, dịch vụ của Đơn vị: Am hiểu sản phẩm, dịch vụ dành cho Khách hàng Doanh nghiệp lớn của MSB; Hiểu biết về sản phẩm dịch vụ của các đối thủ cạnh tranh.
4. Kỹ năng/Khả năng
- Năng lực chung:
+ Khả năng làm việc theo nhóm/tổ chức;
+ Khả năng tiếp cận và khai thác khách hàng;
+ Khả năng nắm bắt thông tin về đối thủ cạnh tranh.
+ Khả năng tư duy logic;
+ Khả năng làm việc hiệu quả trong sự thay đổi.
- Năng lực quản lý/lãnh đạo:
+ Khả năng đánh giá và ra quyết định.
- Năng lực chuyên môn:
+ Khả năng quản lý, chăm sóc khách hàng;
+ Khả năng kiểm soát chi phí;
+ Khả năng đàm phán.