Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

Trưởng Bộ Phận Phát Triển Thương Hiệu Toàn thời gian

2022-10-04 23:48   Ngân hàng   Toàn Quốc   32 views Reference: 7819
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

1.Xây dựng định hướng, chiến lược hoạt động

  • Tham gia xây dựng kế hoạch hoạt động hằng năm của Mảng phù hợp với chiến lược phát triển chung của Khối và Ngân hàng
  • Tham gia xây dựng kế hoạch ngân sách và bộ chỉ tiêu hiệu suất cốt lõi (KPIs) hằng năm của Mảng phù hợp với kế hoạch kinh doanh và mục tiêu phát triển của Ngân hàng
  • Hỗ trợ Giám đốc Mảng trong việc tổng hợp các báo cáo cho Giám đốc Ban TT&TH về phân tích tổng thể, mục tiêu, định hướng phát triển, chiến lược nhân sự định kỳ hằng năm

2. Xây dựng, cập nhật VBLQ cho các hoạt động của Mảng phù hợp với tình hình phát triển kinh doanh của Ngân hàng và tuân thủ theo quy định của NHNN và pháp luật

  • Xây dựng đầy đủ các Văn bản lập quy (VBLQ) phù hợp với yêu cầu quản lý và điều hành của Ngân hàng liên quan đến hoạt động của nhóm nghiệp vụ phụ trách
  • Xây dựng và triển khai các chính sách, các VBLQ về sử dụng hình ảnh thương hiệu trong công tác truyền thông
  • Nghiên cứu, khảo sát thị trường và đưa ra các sáng kiến để cải tiến/bổ sung các chính sách thuộc Mảng nhằm tăng mức độ nhận biết thương hiệu và nhận thức của khách hàng về sản phẩm dịch vụ Ngân hàng

3. Thực hiện các hoạt động chuyên môn nhằm hoàn thành mục tiêu được giao

  • Lập kế hoạch xây dựng, phát triển thương hiệu
    • Xây dựng các kế hoạch phát triển thương hiệu theo định hướng về tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi và tầm nhìn của Ngân hàng
    • Tham mưu cho Lãnh đạo Ban TT&TH về các nội dung công việc có liên quan để triển khai chiến lược, kế hoạch phát triển thương hiệu bền vững
    • Thực hiện các chương trình khảo sát, đánh giá thị trường, khách hàng mục tiêu, đánh giá chiến lược thương hiệu các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp để từ đó đưa ra các định hướng, giải pháp và xây dựng các chương trình nhăm đạt các mục tiêu về quảng bá thương hiệu, tăng trưởng doanh thu và tạo ưu thế cạnh tranh
  • Triển khai hoạt động xây dựng, phát triển thương hiệu
    • Lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông cho thương hiệu
    • Giám sát và hỗ trợ bộ phận Quản trị kênh phân phối triển khai các hoạt động truyền thông thương hiệu trên các kênh, bao gồm kỹ thuật số/các chi nhánh/ ATM… tuân thủ và nhất quán với hướng dẫn thương hiệu (Brand Guidelines)
    • Tham gia các dự án chung của Ngân hàng theo các quyết định thành lập ban dự án, quyết định bổ nhiệm, phân công công nhiệm vụ của BTGĐ
  • Quản trị thương hiệu
    • Giám sát việc lên bảng tiến độ thực hiện, nhiệm vụ, trách nhiệm của từng phòng ban, đơn vị, chi nhánh trong việc triển khai các chương trình truyền thông, tiếp thị
    • Đảm bảo sự hoà hợp giữa tính cách thương hiệu với tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của Ngân hàng
    • Quản lý chặt chẽ các kênh truyền thông đối ngoại và nội bộ nhằm đảm bảo thông điệp và hình ảnh thương hiệu phù hợp với chiến lược thương hiệu chung đã được xác định của Ngân hàng
  • Đánh giá và báo cáo hiệu quả kế hoạch xây dựng/Phát triển thương hiệu
    • Định kỳ triển khai đo lường/đánh giá/tìm hiểu/định vị thương hiệu (Brand Audit/Brand Health Monitoring/Brand Communication Insights/Brand Positioning)
    • Định kỳ rà soát, đánh giá khách quan và các biện pháp khắc phục để đảm bảo các chương trình triển khai đúng tiến độ và hiệu quả
    • Đảm bảo từng nhân viên trong phòng có mô tả công việc, KPI và kế hoạch làm việc đáp ứng yêu cầu công việc
    • Theo dõi, đánh giá, động viên & hướng dẫn chuyên môn, truyền đạt kinh nghiệm, đề xuất các chương trình đào tạo thích hợp cho từng nhân viên. Đánh giá đúng năng lực của từng các nhân, đưa ra các đề xuất tăng, giảm, thuyên chuyển, thay đổi nhân sự để đảm bảo việc hoạt động hiệu quả của Mảng
    • Xây dựng văn hóa làm việc đội nhóm một cách tích cực
    • Đánh giá hiệu quả các chương trình/chiến dịch/hoạt động thương hiệu/hoạt động cộng đồng

4.Lập báo cáo phân tích về kết quả hoạt động của nhóm nghiệp vụ quản lý và đề xuất nâng cao hiệu quả các hoạt động cho Giám đốc Mảng định kỳ hằng tháng

YÊU CẦU CÔNG VIỆC

Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành quản trị thương hiệu, tiếp thị, quảng cáo, truyền thông, marketing hoặc các ngành khác có liên quan

Tin học:

  • Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng (word, excel, powerpoint…)
  • Ưu tiên biết sử dụng các công cụ hỗ trợ sáng tạo (phần mềm thiết kế, nhiếp ảnh…)

Ngoại ngữ:

  • Thành thạo 4 kỹ năng tiếng Anh
  • Chú trọng khả năng giao tiếp, đọc hiểu tài liệu chuyên ngành (tiếng Anh)

Kinh nghiệm:

  • Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thương hiệu, marketing; trong đó ít nhất 2 năm kinh nghiệm quản lý trở lên
  • Hiểu rõ, có nghiên cứu về chiến lược thương hiệu và kế hoạch hoạch định chiến lược thương hiệu, cũng như thông tin thương hiệu, nghiên cứu hành vi người dùng
  • Có kinh nghiệm về định vị thương hiệu và lập kế hoạch thương hiệu, giỏi câu chuyện thương hiệu, giá trị thương hiệu, mở rộng tài nguyên thương hiệu và đề xuất nội dung thương hiệu nổi bật

Kiến thức/năng lực chuyên môn

  • Kiến thức về thương hiệu/marketing và marketing online
  • Nắm vững các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động phát triển thương hiệu, marketing, PR, quảng cáo và truyền thông
  • Có kiến thức về marketing, đặc biệt là về xây dựng và phát triển thương hiêu, quản trị thương hiệu
  • Tiếng Anh thành thạo, có khả năng thuyết trình về chuyên môn về thương hiệu, marketing chiến lược, marketing online

Kỹ năng:

  • Tư duy logic
  • Sáng tạo và cải tiến
  • Đàm phán & thuyết phục
  • Phân tích & đánh giá
  • Tổ chức & lập kế hoạch
  • Lập & quản lý ngân sách
  • Quản lý rủi ro
Mô tả về Nhà tuyển dụng
Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (tên giao dịch bằng tiếng Anh Sai Gon Joint Stock Commercial Bank, viết tắt là SCB)