Đăng nhập để tìm kiếm tin tuyển dụng nhanh hơn. Đăng ký ngay nếu bạn chưa có tài khoản nhé!

Trưởng Bộ Phận Quản Lý Đối Tác Thu Hồi Nợ Thuê Ngoài - Hà Nội - TA107 Toàn thời gian

2022-10-03 17:42   Ngân hàng   Toàn Quốc   11 views Reference: 7710
Mô tả công việc & Yêu cầu tuyển dụng

Phúc Lợi

  • Bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương

Mô Tả Công Việc

1. Xây dựng khung quản trị Cơ quan Tư vấn Pháp luật

  • Khuôn khổ quản trị minh bạch và dựa trên phản hồi cho các hoạt động thu thập thuê ngoài để đảm bảo tất cả các cơ quan được đối xử công bằng
  • Triển khai các chiến dịch thu, chương trình ưu đãi, công cụ thu , ... để cải thiện khả năng thu hồi đối với danh mục nợ khó đòi quá hạn.
  • Chuẩn hóa hoạt động của cơ quan tư vấn pháp luật quản lý hoạt động thông qua các văn bản quy trình, hướng dẫn, cơ chế phối hợp.

2. Quản lý hoạt động của các hoạt động LCA

a) Quản lý tài khoản:

  • Chỉ định các thành viên trong nhóm chịu trách nhiệm quản lý đối tác với tư cách là Người quản lý tài khoản , với vai trò, trách nhiệm và SLA rõ ràng
  • Đảm bảo các Cơ quan Tư vấn Pháp luật tiếp cận tất cả các thông tin cần thiết và liên quan để tối ưu hóa việc thu hồi danh mục nợ xấu
  • Tư vấn Pháp luật để đảm bảo VPBank làm việc với các đối tác uy tín và tuân thủ các quy tắc ứng xử.
  • Tuyển dụng các đại lý tư vấn pháp lý mới để thay thế các đối tác có hiệu suất kém nhất
  • Tiến hành nghiên cứu thị trường , liên lạc với các Cơ quan Tư vấn Pháp lý và khách hàng để lấy ý kiến phản hồi, cung cấp hỗ trợ tức thì và các ý tưởng cho chiến lược mới

b) Phân tích dữ liệu :

  • Thực hiện phân bổ danh mục đầu tư (hàng tháng) và luân chuyển danh mục đầu tư (4 tháng một lần) cho Cơ quan Tư vấn Pháp luật dựa trên đánh giá hoạt động LCA và đặc điểm của danh mục nợ xấu
  • Xác định và phân tích các xu hướng hoặc mô hình trong các tập dữ liệu thu hồi nợ phức tạp
  • Báo cáo : Chịu trách nhiệm về chất lượng đầu ra của các báo cáo định kỳ , chẳng hạn như: Báo cáo hàng tháng của Hội đồng thu thập, kết quả hoạt động thu thập hàng tháng và hàng ngày của các Cơ quan Tư vấn Pháp luật, cũng như các báo cáo đột xuất theo yêu cầu của các nhà quản lý cấp cao.

c) Tự động hóa:

  • Rà soát các BRD về Cổng thông tin cho các Đại lý thu nợ cũng như các bộ phận nội bộ của VPBank, nhằm tăng hiệu quả thu thập, cải thiện trải nghiệm khách hàng và giảm bớt khối lượng công việc quản trị cho Nhóm Quản lý Mua bán và Gia công.
  • Hướng dẫn thành viên nhóm kiểm tra máy chủ thu thập để tìm lỗi và xem xét kết quả kiểm tra để cung cấp các yêu cầu thay đổi nhằm nâng cao hệ thống (nếu cần).
  • Kết hợp các yêu cầu kinh doanh với kiến thức về cách hệ thống ngân hàng và bộ phận thu hồi nợ hoạt động, để phát triển các máy chủ thu nợ tốt đáp ứng nhu cầu của (i) Cơ quan Tư vấn Pháp luật - để truy cập kịp thời tất cả các thông tin cần thiết và liên quan và (ii) Nhóm nội bộ - để giảm khối lượng công việc quản trị và xây dựng thông tin thu hồi nợ tập trung

3. Bán nợ

  • Tìm khách hàng mua nợ tiềm năng trên thị trường để tham gia đấu thầu mua nợ xấu VPBank
  • Làm Giám đốc dự án của một nhóm làm việc gồm các thành viên cấp cao từ các bộ phận khác nhau để thực hiện dự án từ nghiên cứu thị trường, thẩm định, định giá đến ký kết hợp đồng và chuyển danh mục bán cho bên mua nợ.
  • Báo cáo thường xuyên tiến độ cho HĐQT và Ban điều hành

4. Quản lý Goodbank - Cơ chế Badbank

  • Quản lý việc phân bổ khách hàng giữa các đơn vị thu nợ, để đưa ra cách xử lý thu hồi nợ phù hợp do hành vi thanh toán của khách hàng
  • Quản lý dữ liệu Goodbank-Badbank - kiểm soát và đảm bảo chất lượng dữ liệu

Yêu Cầu Công Việc

  • Tốt nghiệp Đại học, ưu tiên các trường lĩnh vực Kinh tế, Tài chính, Ngân hàng, Luật,…
  • Có kinh nghiệm quản lý hoạt động xử lý nợ tại Ngân hàng/công ty tài chính hoặc các công ty tư vấn luật xử lý nợ.
  • Có tư duy quản lý tốt, có thể quản lý được các đầu việc đa dạng về Quản lý đối tác, xây dựng chiến lược xử lý nợ , xử lý dữ liệu/báo cáo phân tích, xây dựng hệ thống.
  • Có thể làm việc trực tiếp với Giám đốc khối bằng tiếng Anh
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 - thứ 6 & 02 sáng thứ 7/ tháng

QUYỀN LỢI

  • Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
  • Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
  • Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
  • Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
  • Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)
Mô tả về Nhà tuyển dụng
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận và chú trọng tăng trưởng chất lượng hoạt động.
Chiến lược phát triển
VPBank tiếp tục theo đuổi mục tiêu khẳng định vị thế của ngân hàng trên thị trường, đó là nằm trong nhóm 5 Ngân hàng TMCP tư nhân và nhóm 3 Ngân hàng TMCP tư nhân bán lẻ hàng đầu về quy mô cho vay khách hàng, huy động khách hàng và lợi nhuận. Để hiện thực hóa mục tiêu, VPBank xác định cần chú trọng tăng trưởng chất lượng song song với tăng trưởng quy mô một cách có chọn lọc trên các phân khúc thị trường chủ đạo. Trong đó, tăng trưởng chất lượng cần được chú trọng, xuyên suốt các chủ trương chính sách của ngân hàng:
Các chỉ tiêu quy mô và hiệu quả duy trì tốc độ tăng trưởng cao hơn mức trung bình của toàn ngành
Nâng cao năng suất bán và chất lượng của đội ngũ bán nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và huy động
Củng cố và nấng cấp các hệ thống nền tảng hỗ trợ kinh doanh với mục tiêu: tập trung hóa, tự động hóa, số hóa và đơn giản hóa
Giá trị cốt lõi
Hậu thuẫn cho việc triển khai chiến lược nói trên là văn hóa doanh nghiệp của VPBank, được xây dựng và vun đắp dựa trên 6 giá trị cốt lõi:
Khách hàng là trọng tâm;
Hiệu quả;
Tham vọng;
Phát triển con người;
Tin cậy;
Tạo sự khác biệt.
Những thành quả đạt được trong giai đoạn chuyển đổi vừa qua đã khẳng định chiến lược đúng đắn của VPBank, với những thay đổi tích cực về hình ảnh, chất lượng dịch vụ, tính chuyên nghiệp, v.v. Sự tin cậy của khách hàng đối với VPBank cũng ngày càng củng cố với việc gia tăng liên tục số lượng khách hàng mới và nguồn vốn huy động. Đặc biệt hơn cả là VPBank đang trở thành một địa chỉ thu hút nhân tài trong ngành tài chính ngân hàng. Những yếu tố then chốt này đã, đang, và sẽ trở thành vũ khí chiến lược của VPBank trong hành trình hướng tới mục tiêu trở thành Ngân hàng thân thiện nhất với người tiêu dùng nhờ ứng dụng công nghệ và lọt vào nhóm 3 Ngân hàng giá trị nhất Việt Nam.
Trong thời gian tới, trước những biến đổi hết sức nhanh chóng của công nghệ số, hành vi người dùng và những hình thái kinh tế mới, VPBank luôn sẵn sàng đón nhận những vận hội và cả những thách thức mới để tiếp tục phát triển và chinh phục những đỉnh cao tiếp theo. VPBank tin tưởng rằng với tầm nhìn và chiến lược trên, ngân hàng sẽ hoàn thành sứ mệnh của mình là mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, quan tâm chú trọng đến quyền lợi người lao động và cổ đông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh, và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển của cộng đồng.
Hiện tại, Ngân hàng có 2 công ty con do Ngân hàng sở hữu 100% vốn bao gồm: Công ty tài chính TNHH MTV Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB FC) hoạt động trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng và Công ty TNHH Quản lý tài sản Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB AMC) hoạt động trong lĩnh vực quản lý nợ và khai thác tài sản.